Slider

header ads

Tổng hợp về chỗ ăn ở của sinh viên tại kí túc xá khu B (Tiếp theo)

Ở bài viết lần trước mình đã tổng hợp những điều cơ bản về chỗ ăn ở tại kí túc xá khu A. Hôm nay mình sẽ tiếp tục chia sẻ cho các bạn về kí túc xá khu B được đánh giá là KTX hiện đại nhất Việt Nam.
Kí túc xá hiện đại nhất Việt Nam

Nếu khu A đã có lịch sử hơn 15 năm hoạt động thì khu B mới được đưa vào sử dụng năm 2012. Đây được xem là khu đô thị đại học có mức kinh phí đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng với tổng cộng 49 tòa nhà từ 5 đến 16 tầng có sức chứa hơn 50.000 sinh viên. Phòng ở rộng rãi, thoáng mát và được cung cấp hầu như mọi vật dụng cần thiết như giường ngủ, bàn ghế, tủ quần áo…
Bên trong ký túc xá hội đủ tất cả những điều kiện cần thiết cho sinh viên như: nhà ăn, phòng tự học, thư viện, bưu điện, trạm y tế, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, phòng tập gym, quán cà phê… Khuôn viên bao quanh ký túc xá rất rộng và nhiều cây xanh tạo nên một môi trường trong lành vô cùng lý tưởng cho việc học tập của sinh viên.

An ninh trong khuôn viên rất tốt


Ở ký túc xá khu B ĐHQG, hệ thống an ninh luôn hoạt động 24/24 đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sinh viên. Khi ra vào cổng, sinh viên đều phải quẹt thẻ để kiểm tra. Riêng với ký túc xá khu B, mỗi tòa nhà đều có một bảo vệ và hệ thống camera giám sát luôn luôn hoạt động.
Giá cả phù hợp với sinh viên
Chi phí ở chỉ khoảng 130.000 đồng/tháng cho một phòng 8 người - một mức phí rất rẻ so với phòng trọ bên ngoài. Bên cạnh đó, Ký túc xá còn có nhiều chính sách hỗ trợ khác cho những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt. Nhưng sẽ phải đóng tiền 1 đợt cả 1 năm 12 tháng.
Giao thông khá thuận tiện

Ký túc xá có bố trí nhiều nhà giữ xe an toàn đồng thời cũng có cả dịch vụ sửa xe ngay trong khuôn viên nên nếu có xe máy nên tân sinh viên hãy cứ yên tâm về khoản giữ xe máy của ký túc xá. (à mà nên lấy nón bảo hiểm lên phòng vì hay có tình trạng ăn cắp vặt).
Nếu bạn đi xe buýt thì cùng đừng quá lo lắng. Xung quanh ký túc xá đều có bố trí những trạm xe buýt phục vụ nhu cầu đi lại gần như dành riêng cho sinh viên ký túc xá. Chúng ta có thể đi bất cứ nơi đâu miễn là có thẻ sinh viên và 3.000 đồng. Quá rẻ và thuận tiện rồi, phải không nào?
Ăn uống ở khu B
Nói chung mình thấy có 1 câu nói rất đúng: '' Ăn uống ở sài gòn, cỡ nào cũng bệnh, nên hạn chế được gì thì đỡ được phần đó''.
Cơm: đứng đầu về độ có thể chấp nhận được là nhà ăn Ba4, D5,D6, tùy người có thể nói là ngon. Rồi đến nhà B4. Rồi đến E1, 
Bún, và đồ nước : Nhà ăn B4 bên bún là ngon, rồi đến Ba4, B5 thì dở quá, E1 bỏ qua. 
Bánh mì: nếu ăn bánh mì trứng, thì tiệm bánh mì sinh viên, ngay chỗ mộc cà phê thì ổn, thấy hợp vệ sinh. 
Vì giá tiền mỗi phần ăn chỉ 15.000 đồng nên việc đồ ăn không được chất lượng cũng là dễ hiểu. 
Bạn nào có thắc mắc gì về KTX thì hãy để lại bình luận mình sẽ giải đáp tất cả.
Nguồn Tổng hợp

1 Comment

Powered by Blogger.

Comments

Facebook

About Us

3/Food/feat-list

Recent Posts

Flickr Feed

  • 3/Nature/grid-small
BREAKING NEWS
3/Sức khỏe/small-col-right

Recent Posts

Header Ads

Home columns2

Home columns1

Connect with us

Thị trường 24h online